Putin và Kim Jong-un trao đổi súng làm quà

September 14, 2023

Putin và Kim Jong-un

Điện Kremlin xác nhận Putin và Kim Jong-un đã tặng súng trường cho nhau trong cuộc gặp ở vùng Viễn Đông.

“Putin đã tặng Kim Jong-un một khẩu súng trường chất lượng cao nhất do Nga sản xuất. Tổng thống cũng nhận được khẩu súng trường do Bắc Hàn sản xuất”, phát ngôn viên Điện Kremlin Dmitry Peskov nói trong cuộc họp báo ngày 14/9.

Putin còn tặng Kim “một chiếc găng tay từ bộ đồ phi hành gia đã được sử dụng nhiều lần trong không gian”, Peskov nói thêm.

Người phát ngôn Điện Kremlin cũng xác nhận Tổng thống Nga đã nhận lời mời thăm Bình Nhưỡng, nhưng không nêu cụ thể thời điểm. Putin đã trở về Moscow sau khi gặp Kim ở vùng Viễn Đông.

“Hội nghị thượng đỉnh giữa lãnh đạo hai nước kịp thời, hữu ích và mang tính xây dựng. Nga sẽ tiếp tục phát triển mối quan hệ với Bắc Hàn”, Peskov cho hay, thêm rằng Kim Jong-un vẫn tiếp tục ở thăm Nga vài ngày tới.

“Bắc Hàn là láng giềng của chúng tôi và cũng như các nước láng giềng khác, Nga dự định xây dựng và phát triển mối quan hệ tốt đẹp cũng như hợp tác cùng có lợi dựa trên sự tôn trọng lẫn nhau”, ông nói thêm.

Dự kiến Ngoại trưởng Sergey Lavrov sẽ thăm Bình Nhưỡng vào tháng 10. Khi được hỏi liệu Nga có dỡ bỏ các lệnh trừng phạt đối với Bình Nhưỡng hay không, Peskov nói Nga vẫn là thành viên có trách nhiệm trong Hội đồng Bảo an Liên Hợp Quốc.

Bài Liên Quan

Leave a Comment